Giải pháp tự thiết lập và vận hành phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ – CRM – ERP với chi phí thấp nhất

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần CRM để quản lý khách hàng, HRM để quản lý tuyển dụng, phần mềm quản lý kho, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý công việc, phần mềm quản lý công văn giấy tờ

Doanh nghiệp chế xuất

Doanh nghiệp thương mại

Công ty TNHH một thành viên

Các đội nhóm kinh doanh nhỏ, phòng marketing và phòng kinh doanh cần phần mềm để quản lý kế hoạch…

Doanh nghiệp sản xuất cần chức năng quản lý quy trình sản xuất, vật liệu đầu ra đầu vào.

Có rất nhiều phần mềm nhỏ hoặc các hệ thống lớn đáp ứng từng nhu cầu cụ thể nêu trên.

Vấn đề nằm ở chỗ nếu lựa chọn các giải pháp lớn tích hợp tổng thể thì chi phí sử dụng đầy đủ các tính năng nêu trên hàng tháng là rất lớn. Đổi lại doanh nghiệp có được sự thống nhất, đồng bộ cao.  Tuy vậy nhược điểm là không phải đơn vị cung cấp giải pháp nào cũng hỗ trợ đầy đủ các nghiệp vụ và sự tuỳ biến đa dạng trong hoạt động vận hành các bộ phận trong doanh nghiệp. Ở thời đại số hiện nay, việc kiêm nhiệm, thử nghiệm áp dụng các cách thức hoạt động mới đòi hỏi ngày càng đa dạng, đơn vị phần mềm lớn khó có thể thay đổi nhanh và kịp so với nhu cầu chuyên môn của các bộ phận. Thêm nữa trong chuyên môn quản lý mỗi bộ phận cũng không đồng đều nhau về khả năng sử dụng phần mềm quản lý. Do vậy họ cần có sự linh hoạt và các giải pháp nhỏ lẻ mới.

Phương án thứ hai là dùng các dịch vụ riêng của các nhà cung cấp khác nhau cho mỗi bộ phận, việc này đáp ứng được sự tối ưu chi phí và sự chênh lệch về nhu cầu đổi mới của mỗi bộ phận, nhưng nhược điểm là sự thiếu đồng bộ về số liệu và báo cáo thời gian thực.

Nguyên nhân nhược điểm chủ yếu của hai cách áp dụng trên chính là do các doanh nghiệp đang gặp phải bài toán về nguồn lực công nghệ thông tin. Nhân sự công nghệ thông tin chuyên biệt thì chi phí lương cao, và vẫn đòi hỏi sự cồng kềnh về bộ máy. Thuê đối tác lớn thì chi phí lớn, đối tác nhỏ thì rủi ro lớn, quan trọng vẫn là sự thiếu linh hoạt khi điều chỉnh từ ý tưởng nghiệp vụ của bộ phận đến cập nhật chức năng phần mềm.

Đôi khi doanh nghiệp vừa và nhỏ có sẵn kiến thức quản lý và sử dụng, họ cần phần mềm với chi phí vừa phải, đáp ứng tốt nhu cầu nghiệp vụ, linh hoạt trong điều chỉnh. Vậy có cách nào không? Câu trả lời là có.

Sau đây Minhbrand sẽ giới thiệu đến các doanh nghiệp có nhu cầu như trên lời giải.

Có một loại phần mềm quản lý nội bộ có cái tên chung là No-code tức là không cần lập trình có khả năng:

  • Tuỳ biến cao, thêm các trường thông tin tuỳ ý mà không cần lập trình lại, không cần lập trình viên điều chỉnh.
  • Tạo quy trình công việc theo trạng thái, các bước phê duyệt, tự điều chỉnh theo nghiệp vụ của từng bộ phận
  • Tự động hoá các hoạt động như gửi mail thông báo, xác nhận thông tin
  • Có nhiều tiện ích như: xem dạng bảng, danh sách, xem theo tiến độ thời gian (timeline, gantt chart), xem theo lịch
  • Không cần cài đặt, mọi chi phí đều nằm trong gói dịch vụ
  • Chi phí phải chăng, từ miễn phí đến 50$ 1 tháng.
  • Đầy đủ mobile app, desktop app

Điều duy nhất doanh nghiệp cần là các cá nhân có kỹ năng quản lý và điều chỉnh để vận hành và hướng dẫn các thành viên khác tuân thủ quy trình.

  1. Nếu doanh nghiệp còn thiếu và cần tư vấn thì chỉ cần bỏ chi phi thuê tư vấn. Minhbrand có sẵn các gói tư vấn 1 lần và lâu dài cho doanh nghiệp tham khảo: https://minhbrand.pro.vn/goi-tu-van-thiet-lap-phan-mem-quan-ly-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho/

Các giải pháp bạn cần sau đây tuỳ theo nhu cầu doanh nghiệp:

  • Larksuite – một sản phẩm của bytedance công ty mẹ của tiktok
  • Airtable
  • Notion
  • Apitable

Sau đây là phần phân tích đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm của từng phần mềm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *